Hội thảo “KỶ NGUYÊN SỐ VÀ CÁC ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH XÂY DỰNG”

Hội thảo “KỶ NGUYÊN SỐ VÀ CÁC ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH XÂY DỰNG”

Ngày 15/02, BENI Group hợp tác cùng các doanh nghiệp xây dựng, công nghệ tổ chức Buổi hội thảo “Kỷ nguyên số và các ứng dụng trong ngành xây dựng” tại BST Center, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM.

Với sự tham gia của diễn giả Tiến sĩ Trần Quý- Phó chủ tịch hội Tư vấn khoa học Công nghệ và quản lý TP.HCM, Chủ tịch CLB Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế số, Giám đốc Công ty tư vấn Sao Khuê.

 

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Trần Quý bày tỏ niềm vui khi đơn vị tổ chức BST Center tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gắn kết, chia sẻ những xu hướng công nghệ mới trong cách mạng công nghệ 4.0. Ngày nay, lĩnh vực ICT có những bước tiến mạnh mẽ, Việt Nam cũng là một trong những nước nói nhiều về cách mạng 4.0, big data, trí tuệ nhân tạo…

Tại buổi hội thảo, Tiến sĩ Trần Quý trình bày đến những Ứng dụng CNTT trong ngành xây dựng – bất động sản giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý, gia tăng lợi nhuận và mang lại lợi ích cho khách hàng khi được tiếp cận và quản lý dự án nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tại buổi hội thảo cũng có sự giao lưu, chia sẻ giữa những Anh/Chị/Em trong nghề xây dựng. Nhìn nhận rõ những khó khăn, hạn chế đối với việc sử dụng công nghệ số vào ngành xây dựng và đưa ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới, để đưa ngành xây dựng phát triển hơn nữa trong thời đại mới.

Cần bố trí đội ngũ chuyên gia Xây dựng và chuyên gia công nghệ số để phối hợp đưa công nghệ số vào ngành xây dựng để nâng cao hiệu quả công việc, quản lý rủi ro, tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí tăng hiệu quả kinh tế.

Ngoài ra, Cần nghiên cứu và ứng dụng công nghệ số vào ngành xây dựng để quản lý tốt hơn các rủi ro trong việc lập biện pháp thi công.  Như ứng dụng BIM  hay các phần mềm 3D,4D để quản lý biện pháp thi công; ứng dụng Drone để theo dõi và cập nhật tiến độ để có biện pháp cải thiện tiến độ kịp thời; ứng dụng C&C trong công tác hoàn thiện đặc biệt đối với các chi tiết có hình dạng phức tạp.

Buổi Hội thảo thành công tốt đẹp, mở ra nhiều hướng phát triển mới trong tương lai. Công nghệ số sẽ được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực và ngành xây dựng sẽ là một trong những chuyên ngành ứng dụng công nghệ số đầu tiên.

BST Center rất hân hạnh được là đơn vị tổ chức buổi Hội thảo đầy ý nghĩa này.

Mọi người chần chừ gì nữa mà không đăng ký tham gia ngay nhỉ!!

Hãy tới BST Center để chúng ta cùng học, cùng thảo luận, cùng nhau tiến bộ.

Hoặc, chính các bạn có thể tới BST Center đăng ký tạo ra các buổi Seminar, Training cho bên mình.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

 

Thanh Trần – Trưởng Bộ phận Hành chính- Công ty TNHH Benihome.