BENIHOME Khảo sát hiện trạng Văn phòng, Xưởng công ty Klaus

BENIHOME Khảo sát hiện trạng Văn phòng, Xưởng công ty Klaus

Ngày 14/10/2019, Bộ phận Thiết kế BENIHOME đã có buổi khảo sát hiện trạng nhà máy Klaus – một thương hiệu lớn trong ngành sản xuất tủ lạnh công nghiệp. Trước đó, qua tham khảo đề bài thiết kế cũng như hình ảnh phối cảnh kiến trúc của dự án, bộ phận thiết kế BENIHOME đã có một nhận định chung. Xin được dùng từ ngữ không được trau chuốt lắm là “Khá có Gu” cách dùng từ thông thường anh em kiến trúc sư trong ngành.

Và ngày hôm nay, những gì chúng tôi nhìn thấy trong quá trình khảo sát càng chứng minh cho tính chính xác của nhận định trên. Xin được nói về 3 yếu tố đã gây ấn tượng mạnh nhất đối với BENIHOME:

  1. Hình thức kiến trúc
  2. Không gian bếp
  3. Tâm huyết của Chủ doanh nghiệp

1. Hình thức kiến trúc: Những mảng bê tông biết nói

Khác với những mặt đứng bằng vách tole và những ô kính thường thấy của thiết kế nhà xưởng chung, toàn bộ hình khối tối giản và vuông vức của công trình được bao bọc bằng những khối bê-tông mô phòng hình dáng cừ la sen – cừ thép chống sạt lở thường sử dụng để gia cố đất trong thi công hạ tầng, chi tiết mà theo chủ đầu tư kể lại đã gây rất nhiều khó khăn trong việc chọn nhà thầu thi công cũng như tiến độ thực hiện. Phần khối văn phòng với khối hộp ở phía trên đưa ra với khoảng vượt lớn (gần 7m) kết hợp làm mái che cho lối vào xe và hồ nước phía dưới khiến tôi liên tưởng đến những thiết kế Minimalism thường thấy ở các website hay tạp chí nổi tiếng về kiến trúc. Mặt đứng công trình là sự kết hợp hài hòa giữa bê-tông, khối alu và những mảng kính nhấn theo phương vị dọc càng tô lên vẻ cứng cáp và hiện đại. Rõ ràng đây là một công trình có sự đầu tư về thiết kế và chủ đầu tư cũng rất có cái nhìn hiện đại về kiến trúc chung mới có thể cùng nhà thầu hợp tác và xây dựng lên.

2. Không gian bếp: Chuyên nghiệp và khoa học

Như ban đầu đã gới thiệu, Klaus là thương hiệu cung cấp sản phẩm tủ lạnh công nghiệp phục vụ cho các dây chuyền bếp của nhà hàng, khách sạn lớn. Vì vậy, tuy đang ở giai đoạn thiết kế – hoàn thiện nội thất, các không gian đang còn trống, chưa thành hình tuy nhiên cũng để lại những ấn tượng thiết kế không nhỏ.

Đặc biệt hơn hết đối với chúng tôi, có thể nói đây là lần đầu tiên Bộ phận Thiết kế BENIHOME được nhìn thấy một không gian bếp với dây chuyền công nghệ thực sự chuyên nghiệp và hiện đại. Những ô bếp điện bằng kính cường lực tinh tế, những vòng bếp cầu lõm dành cho thao tác với chảo chuyên biệt và độc đáo, hệ thống làm lạnh chuẩn mực đã gây ấn tượng rất sâu sắc cùng với sự hợp lí của việc phân chia dây chuyền công năng theo mặt bằng kiến trúc, đúng với tinh thần mà chủ đầu tư nêu ra trong đề bài thiết kế của khu vực bếp: “Cho thấy được một dây chuyền bếp chuyên nghiệp thực thụ là như thế nào”

3. Tâm huyết của Chủ doanh nghiệp công ty Klaus: Có tâm – Có tầm

Nếu đi theo những dòng kể của chúng tôi từ đâu, người đọc có thể hình dùng được phần nào tâm huyết của chủ đầu tư trong việc thiết kế – xây dựng công trình văn phòng – nhà máy của họ.

Ngoài ra, qua quá trình trao đổi trực tiếp, lắng nghe những băn khoăn, những thắc mắc của họ về việc làm thế nào để đội ngũ nhân viên có thể thỏa sức sáng tạo và làm việc; làm thế nào để cho khách hàng đến với Klaus luôn cảm nhận được sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy, cũng như không bị nhàm chán bởi những hình thức giao thông trong quá trình tham quan nhà máy. Có thể thấy được đây là hình ảnh điển hình của chủ doanh nghiệp có tâm và có tầm.

Người ta nói: Càng bước ra thế giới bên ngoài, người ta sẽ thấy mình càng nhỏ bé. Điều nay rất đúng đặc biệt với một kiến trúc sư. Khi có nhiều cơ hội tiếp cận và trải nghiệm với những con người, những công trình được đầu tư về chất xám và tâm huyết. Nhưng hiển nhiên, những điều vĩ đại đều được tạo ra từ bàn tay nhỏ bé của con người.

Thông tin CĐT:

Cty TNHH Klaus,

Địa chỉ: KCN Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, Tp. HCM

KTS. Văn Hồ Hoàng Nguyên