Nhà ở cộng đồng’ – mô hình mới dành cho giới trẻ Đông Nam Á

Nhà ở cộng đồng’ – mô hình mới dành cho giới trẻ Đông Nam Á

Thay vì sống trong các căn hộ độc lập khép kín, nhiều người trẻ tại châu Á đang có xu hướng lựa chọn sống trong một mô hình mới “co-living,” nơi họ có thể gặp gỡ những người cùng lối sống và sở thích.

Không gian sống cộng đồng ở Funan Singapore đang được giới trẻ ưa chuộng. Nguồn: todayonline.com

Ngày 5/9, khu nhà ở Funan Singapore tại Singapore – mô hình co-living lớn nhất Đông Nam Á hiện nay – đã được mở cửa cho báo giới tham quan, trước khi được đưa vào vận hành.

Khu nhà ở Funan Singapore có diện tích sàn trải rộng trên hơn 36.576 m2, với 279 căn hộ và 412 phòng ngủ.

Khu nhà có 5 loại căn hộ, với các diện tích từ 18m2 đến 105m2, có căn hộ có tới 6 phòng ngủ.

Tọa lạc ở trung tâm Khu dân cư và văn hóa của Singapore và trong trung tâm thương mại Funan mới được xây dựng lại, cư dân của khu nhà ở này có thể dễ dàng đến các quán ăn, các cửa hàng bán lẻ, phòng tập thể dục và nhà hát trong trung tâm thương mại.

Họ cũng có thể nấu ăn tại nhà bếp chung, tập thể dục và vui chơi cùng nhiều thiết bị tương tác ngộ nghĩnh với kích thước khổng lồ như hố bóng hay phòng tập thể dục mang tên “Burn” (Đốt cháy)…, hoặc có thể tán gẫu với những người ở cùng khu nhà trong quá trình chờ giặt quần áo xong tại “Tiệm giặt Wash & Hang.”

Phó Giám đốc điều hành Mindy Teo của công ty Ascott Limited – đơn vị phát triển và vận hành khu nhà này, thuộc sở hữu của CapitaLand – cho biết Ban quản lý khu nhà luôn nỗ lực xây dựng các chương trình xã hội hàng tuần, chú trọng những yếu tố xây dựng cộng đồng như mở các lớp học nấu ăn, những buổi chiếu phim… để các cư dân sống tại khu nhà co-living này tương tác và hòa nhập với người dân địa phương hoặc giới chuyên gia.

Bà Mindy Teo cho biết giới trẻ đang chiếm 1/4 lượng khách hàng của Ascott Limited và dự kiến tỷ lệ này sẽ còn tăng lên.

Sự xuất hiện của co-living mang đến một giải pháp hữu hiệu: một phương án thay thế để mọi người có thể sống cùng nhau như gia đình, giảm bớt tiền thuê, hoặc sống cùng nhau trong những căn phòng chia nhỏ.

Theo bà Mindy Teo, sau khu nhà Funan Singapore, công ty sẽ còn mở thêm 7 khu nhà tương tự tại Bangkok (Thái Lan), Fukuoka (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), đảo Cebu (Philippines) và Thượng Hải (Trung Quốc) trong vòng 3 năm tới./.

cafeland.vn